นาเมคุจิ ซึนาเดะ (โฮคาเงะรุ่นที่ 5)

ซึนาเดะ

นาเมคุจิ ซึนาเดะ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 綱手
(ซึนะเดะ)
โรมะจิ Tsunade
ปรากฏตัวตอนแรก ตอนที่ 149
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ ซารุโทบิ (โฮคาเงะรุ่นที่ 3)
วันเกิด 11 สิงหาคม
กรุ๊ปเลือด B

ประวัติ

หลานสาวของของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 3และเป็นหนึ่งในสามนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะ หลังจากที่ซึนาเดะสูญเสียน้องชายและคนรักในช่วงสงครามนินจา ซึนาเดะได้ชื่อว่าเป็นนินจาแพทย์ที่เก่งที่สุดในโลกนินจา ภายหลังสงครามนินจาจบ ซึนาเดะจึงได้ออกจากหมู่บ้าน และได้ใช้เวลาของตัวเองไปกับการพนัน (เล่นไม่เก่งเลยชอบยืมเงินเค้าไปเล่นพนันแล้วชิ่งหนีเอาดื้อๆ จึงต้องแปลงกายเป็นคนอายุ20บ้าง10กว่าๆบ้าง35บ้าง เพื่อหนีหนี้ที่เขาตามเก็บ) จึงมีฉายาว่า “มงกุฎในตำนาน” ซึ่งมงกุฎดังกล่าวมาจากคำว่า ‘สิบแปดมงกุฎ” มีผู้ติดตามและลูกศิษย์คือชิซึเนะ (ชิซึเนะเรียนแต่วิชาแพทย์กับซึนาเดะ ไม่ได้เรียนวิชาการต่อสู้เฉพาะของซึนาเดะ)

ซึนาเดะเป็นนินจาที่แข็งแกร่งมากในด้านพลัง มีจักระมหาศาล พลังช้างสารของซึนาเดะสามารถ ทำลายกำแพงหรือทำให้พื้นดินแตกเป็นหลุมระเบิดด้วยการอัด ชก หรือฟาดเท้าเพียงครั้งเดียว และเป็นนินจาแพทย์ที่ไม่มีวันตาย เธอสามารถชุบชีวิตตัวเองกี่ครั้งก็ได้ในการต่อสู้ และยังมีผนึกอักขระที่สามารถเปลียนมาเป็นการฟึ้นฟูสภาพ ตัวเองได้ด้วย แต่การชุบชีวิตและฟื้นฟูตนเองนั้น จะมีผลข้างเคียง ทำให้อายุสั้นลงเรื่อยๆ ภายหลังจากโฮคาเงะรุ่นที่ 3 เสียชีวิต จิไรยะและนารูโตะ ได้ออกตามหาตัวซึนาเดะ เพื่อให้กลับมาเป็นโฮคาเงะของหมู่บ้านโคโนฮะและรักษานินจาที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับหมู่บ้านซึนะกับโอโตะ ในขณะเดียวกันโอโรจิมารุ ผู้สังหารโฮคาเงะรุ่นที่ 3 มีบาดแผลที่มือไม่สามารถใช้วิชานินจาได้ และต้องการให้นินจาแพทย์ที่เก่งที่สุดก็คือซึนาเดะรักษาให้เพราะไม่มีใครจะรักษาได้นอกจากเธอ โดยโอโรจิมารุให้ข้อเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกับการรักษา โดยใช้คาถาต้องห้ามที่คิดขึ้นมาช่วยรักษาน้องชายและชายผู้เป็นที่รัก แต่ซึนาเดะตัดสิ้นใจไม่ได้โอโรจิมารุให้เวลา 1 อาทิตย์ในการตัดสิ้นใจ หลังจากที่ปฏิเสธซึนาเดะ จึงทำให้เกิดการต่อสู้กัน ซึนาเดะได้ต่อสู้กับโอโรจิมารุและคาบูโตะ แต่เนื่องจากซึนาเดะในตอนนั้นร้างมือจากการต่อสู้มานับสิบปี พร้อมด้วยในขณะนั้นเป็นโรคกลัวเลือดจึงทำให้เกือบพ่ายแพ้ต่อคาบูโตะ แต่จีไรยะ นารุโตะ และชิซึเนะ มาช่วยไว้ทัน ทำให้เกิดศึกสองด้าน คือ นารูโตะกับชิซึเนะร่วมกันต่อสู้กับคาบูโตะ และจิไรยะต่อสู้กับโอโรจิมารุ จากเหตุการณ์นี้เองทำให้ซึนาเดะหายจากโรคกลัวเลือดเพราะเดิมพันชีวิตด้วยการปกป้องนารูโตะจากโอโรจิมารุ และได้มอบสร้อยคอของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ให้แก่นารูโตะ ในท้ายที่สุดซึนาเดะเป็นคนปิดฉากการต่อสู้ด้วยการชกโอโจิมารุจนหมดสภาพในหมัดเดียว ภายหลังซึนาเดะได้กลับมาหมู่บ้านรับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ 5 และได้กลับมารักษา ลี คาคาชิ และซาซึเกะที่บาดเจ็บจากการต่อสู้หลังจากที่โฮคาเงะรุ่นที่ 3 เสียชีวิต

ซึนาเดะชอบดื่มเหล้า และ เครื่องดื่มร้อนๆ ไม่ชอบกินของหวาน ถึงซึนาเดะจะไม่ถูกกับจิไรยะ แต่ตอนที่จิไรยะตายซึนาเดะได้แอบไปร้องไห้คนเดียวและเก็บความเจ็บปวดไว้ในใจคนเดียว เพราะจิไรยะคือเพื่อนที่สำคัญและเป็นเพื่อนร่วมทีมของซึนาเดะมาตั้งแต่เด็ก
ในศึกเพนถล่มโคโนฮะ ซึนาเดะได้ใช้คาถาแพทย์ร่วมกับการอัญเชิญคัทซึยุ เพื่อให้คัทซึยุนำจักระไปรักษานินจาและชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน และใช้จักระส่งผ่านคัทซึยุให้ห่อหุ้มนินจาและชาวบ้านทั้งหมดเพื่อป้องกันผลกระทบจาก คาถาชินระ เทนเซ(โองการสวรรค์) ของเพน จนจักระของซึนาเดะแทบไม่มีเหลือและสลบไปเป็นเวลาระยะหนึ่ง ทำให้ดันโซฉวยโอกาสขึ้นมารักษาการเป็น โฮคาเงะรุ่นที่ 6 อย่างไม่เป็นทางการ แต่ภายหลังซึนาเดะฟื้นขึ้นมาดำรงตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ต่อดังเดิม และเป็นหนึ่งในกำลังหลักในการจัดตั้ง กองทัพพันธมิตรนินจา ในสงครามโลกนินจาครั้งที่4 ระหว่าง อุจิวะ มาดาระ กับ นินจาห้าแคว้นใหญ่

ปัจจุบันซึนาเดะคือนินจาแพทย์ที่เก่งที่สุด และเป็นผู้ให้กำเนิดนินจาแพทย์ โดยได้ตั้งกฎของนินจาแพทย์ขึ้นมาทั้งหมด 4 ข้อ ดังนี้

  • นินจาแพทย์จะไม่มีวันยอมแพ้ในการรักษาพวกของตนเองตราบที่ยังมีลมหายใจ
  • นินจาแพทย์ไม่สามารถเข้าร่วมสู้ในสนามรบ
  • นินจาแพทย์จะต้องเป็นคนที่ตายคนสุดท้ายของทีม
  • ผู้สำเร็จวิชาเบียคุโก คาถาฟื้นฟูตัวเองเท่านั้นที่สามารถแหกกฎทั้งสามข้อได้ (ปัจจุบันในนินจาแพทย์มีซึนาเดะเพียงคนเดียวที่ใช้สุดยอดคาถานี้ได้ โดยใช้ในศึก อุจิวะ มาดาระ ปะทะ 5คาเงะ)

อุจิวะ มาดาระ เคยกล่าวว่า ถึงซึนาเดะจะช้ากว่าไรคาเงะรุ่นที่4 แต่”แข็งแกร่ง” กว่า ,และในด้านของความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ซึนาเดะมีเหนือกว่าไรคาเงะรุ่นที่4

ฉายา

  • ซึนาเดะฮิเมะ – เจ้าหญิงซึนาเดะ – มงกุฎในตำนาน – ป้าซึนาเดะ (นารูโตะเรียก) -หนึ่งในสามนินจาในตำนาน ตอนแรกได้ฉายาว่าหมูในตำนาน (เพราะเล่นไพ่ไม่เก่งจึงได้รับฉายานี้จากเหล่าเซียนพนัน) เทพแห่งวิชาแพทย์ ธิดาทาก โฮคาเงะรุ่นที่ 5

Leave a comment